ลีโอเนล เมสซี่ กัปตันที่เป็นทั้งผู้ขับเคลื่อนและแบกรับทุกปัญหาบนยานแม่

ดูเหมือนว่าปัญหาทุกอย่างจะยังคงไม่จบลงสำหรับกรณีของสโมสรบาร์เซโลน่ายักษ์ใหญ่แห่งลาลีกาสเปน กับตัวกัปตันทีมผู้เป็นทุกอย่างของสโมสรอย่างลีโอเนล เมสซี่ ถึงแม้ว่าทางสโมสรจะสามารถรั้งตัวเขาไว้ช่วยทีมอีกหนึ่งฤดูกาลได้สำเร็จ หลังจากที่ช่วงที่ผ่านมามีข่าวว่าเขาอยากจะย้ายออกจากถิ่นคัมป์นูหลังผ่านช่วงฤดูกาลอันย่ำแย่กับทีมก็ตาม เพราะหลังการให้สัมภาษณ์กับนักข่าวเมื่อไม่นานมานี้มันแสดงให้เห็นว่าตัวของกัปตันตอนนี้นั้นไม่มีความสุขเลย

โดยคำพูดที่ออกมาจากปากของเมสซี่นั้นสืบเนื่องมาจากกรณีที่ผู้จัดการส่วนตัวของเพื่อนร่วมทีมอย่าง อองตวน กรีซมัน ศูนย์หน้าชาวฝรั่งเศสที่ออกมาบอกว่าตัวของเมสซี่นั้นควบคุมทีมบาร์เซโลน่าจนเกินไป จนมีส่วนในความล้มเหลวของกรีซมันในถิ่นคัมป์นู และเมื่อเมสซี่กลับจากการรับใช้ชาติก็มีนักข่าวรุมสัมภาษณ์ที่สนามบินและมีนักข่าวคนหนึ่งถามคำถามเกี่ยวกับประเด็นนี้ ทำให้เมสซี่ตอบกลับไปด้วยอารมณ์ไม่พอใจว่า “ผมเบื่อกับการที่ถูกมองว่าเป็นตัวปัญหาของทุก ๆ เรื่องที่เกิดขึ้นกับสโมสรแห่งนี้”

จากคำพูดดังกล่าวของยอดผู้เล่นแห่งถิ่นคัมป์นูนั้นมันแสดงให้เห็นแล้วว่าความสุขในการเล่นฟุตบอลของเขากับทีมที่เป็นเหมือนบ้านแห่งนี้มันแทบไม่เหลืออยู่อีกแล้ว และการตัดสินใจอยู่ช่วยทีมอีกหนึ่งฤดูกาลจนหมดสัญญาของเขามันก็เป็นเหมือนการตัดสินใจที่ผิดพลาด เพราะเมื่อทุกอย่างรอบตัวของเขามันเกิดปัญหาไม่ว่าจะเป็นเรื่องของผลงานในสนามหรือฟอร์มการเล่นของเพื่อนร่วมทีม ทุกปัญหาจะวนกลับมาหาเขาในฐานะกัปตันทีมเสมอ

แน่นอนแหละว่าลีโอเนล เมสซี่นั้นมีความรักต่อสโมสรแห่งนี้มาก เพราะที่นี่เหมือนกับเป็นบ้านของเขาเป็นที่ ๆ ให้โอกาสนักเตะอย่างเขาได้แจ้งเกิดจนกลายมาเป็นนักเตะระดับโลกในปัจจุบัน แต่ในช่วงเวลาปีสองปีที่ผ่านมานั้นเขาดูจะไม่มีความสุขกับการทำงานของบอร์ดบริหารและผู้จัดการทีมคนเก่า ๆ อยู่บ่อยครั้งและเขาก็เหนื่อยที่จะต้องออกหน้าปกป้องเพื่อนร่วมทีมและสโมสรตามมุมมองที่เขาคิดเสมอมา ซึ่งภาพมันกลับกลายเป็นว่าหลายคนมองว่าเขามีอิทธิพลมากเกินไปและกลายเป็นตัวปัญหา แถมทีมยังมีนโยบายโละนักเตะอายุมากเพื่อลดรายจ่ายจนทำให้เพื่อนรักของเขาอย่างหลุยส์ ซัวเรซมีอันต้องเก็บกระเป๋าออกไปอยู่กับคู่แข่งอย่างแอตเลติโก มาดริดอีกด้วย มันยิ่งทำให้ตัวเขานั้นนอกจากจะไม่มีความสุขที่ต้องทนแบกรับทุกอย่างแล้ว เขายังรู้สึกโดดเดี่ยวอย่างมากอีกด้วย

เมื่อดูจากสถานการณ์ของลีโอเนล เมสซี่ กับทางบาร์เซโลน่าแล้วเชื่อว่าหลังจบฤดูกาลนี้ ซึ่งสัญญาของเขากับทีมจะหมดลงเขาคงจะเลือกที่จะย้ายทีมแน่ไม่ว่าผลการเลือกตั้งประธานสโมสรจะออกมาเป็นอย่างไร หรือจะมีใครเข้ามาเป็นผู้จัดการทีมแทนคูมัน เพราะไม่ว่ายังไงในวันข้างหน้าหากสโมสรสรเจอปัญหาใดอีกก็คงจะไม่พ้นมีคนบอกว่ามันเกิดขึ้นจากตัวของเขาอย่างแน่นอน