ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กับสถิติครั้งใหม่ ของเจ้าหนูจอมทำลายจากบุรีรัมย์

Posted by

หลังจากเกมฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี หรือ AFC U23 นัดที่ทีมชาติไทยโชว์ฟอร์มสุดยอดในระดับที่เรียกว่าเหนือความคาดหมาย เมื่อพวกเขาเปิดบ้านถล่มยักษ์ใหญ่ทีมหนึ่งของทวีปอย่างทีมชาติบาห์เรน ไปถึง 5 ประตูต่อ 0 หลังเกมนั้นมีประเด็นที่พูดถึงอย่างมากมาย ทั้งในและนอกสนาม และเรื่องหนึ่งที่แฟนบอลพูดถึงเป็นอย่างมากคือ ฟอร์มการเล่นและการทำลายสถิติครั้งใหม่ของเด็กหนุ่มวัยเพียง 17 ปี จากสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อย่าง “เจ้าแบงค์ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา”

                ในนัดนี้เจ้าแบงค์ ยิงไป 2 ประตู ช่วยให้ทีมชาติไทย ถล่มบาห์เรนไปอย่างขาดรอยถึง 5 ประตู เรียกได้ว่าแฟน ๆ กีฬาที่ VWIN ต่างยิ้มร่าเพราะรับทรัพย์ก้อนโตกลับไปเต็ม ๆ และทางเอเอฟซี ยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า เขาได้กลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่ทำประตูได้ในการแข่งขันรายการนี้ ด้วยอายุ 17 ปี 5 เดือน กับอีก 6 วัน นี่เป็นสถิติครั้งล่าสุด หลังจากที่เขาได้สร้างสถิติมาอย่างมากมาย ตลอดเวลา  3 ปีในเส้นทางอาชีพของเขา โดยนับจากการปรากฏตัวบนผืนหญ้าของเขาเมื่อปี 2560 ถึงปัจจุบัน เขาลงเล่นให้บุรีรัมย์ไป 32 นัด ยิงไป 10 ประตู และสร้างเป็นเจ้าของสถิติทั้งการลงเล่นและการทำประตูมาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่วันแรกที่ลงสนาม ส่วนฟอร์มกับทีมชาตินั้นด้วยวัยเพียง 17 ปีเจ้าหนูคนนี้ติดทีมชาติมาแล้วทุกชุดตั้งแต่ ต่ำกว่า 16 ปีถึงทีมชาติชุดใหญ่ รวมทั้งหมด 36 นัด ยิงไปแล้วทั้งสิ้น 40 ประตู ซึ่งเป็นสถิติที่สวยงามมาก

                เด็กคนนี้มีความนิ่งเกินผู้เล่นในวัยเดียวกันอย่างมาก เขาสนุกกับการได้ลงเล่น เขาสนุกกับการทำประตู สนุกกับการทำลายสถิติ และมันยิ่งทำให้เขามีความสุขมาก ๆ ที่ได้ลงสนามร่วมกับพี่ชายแท้ ๆ ของเขาอย่าง สุภโชค สารชาติ ทั้งในสีเสื้อบุรีรัมย์ และในนามทีมชาติ และมันยิ่งส่งเสริมให้ฟอร์มของทั้งคู่ดีมากยิ่งขึ้น ด้วยการเล่นที่เข้าขากันของสองพี่น้อง ทั้งคู่ต่างมีการเล่นที่รู้ใจและผลัดกันยิงผลัดกันจ่ายอยู่เป็นประจำ จนกลายเป็นความคาดหวังครั้งใหม่ให้กับแฟนบอลไทยไปแล้วในตอนนี้

                ด้วยความที่ในขณะเขาอายุน้อย เขาได้สร้างสถิติมากมายที่ใช้อายุเป็นเกณฑ์ และยังมีสถิติอีกมากมายรอเขาอยู่ ทั้งในระดับทีมชาติและสโมสร และสิ่งหนึ่งที่อยากจะเห็นเขาทำลายคือการได้ลงสนามในลีกใหญ่ในต่างประเทศ และเป็นสิ่งที่น่าคิดมากว่า เมื่อรุ่นพี่อย่างเจ ชนาธิป โดดเด่นอย่างมากในญี่ปุ่น อุ้ม ธีราธร คว้าแชมป์ เจลีกอย่างยิ่งใหญ่ หรือ ธีรศิลป์ แดงดาที่ไปไกลถึงแดนกระทิงดุ แล้วเด็กคนนี้จะก้าวไปถึงจุดไหน เพราะด้วยความสามารถที่ทัดเทียมกับรุ่นพี่เหล่านั้นได้อย่างไม่ต้องสงสัยแล้ว เด็กคนนี้ยังมีเส้นทางการพัฒนาฝีเท้าได้อีกยาวไกลเลย ขอเพียงให้เขามีสมาธิกับฟุตบอลที่เขารัก และพัฒนาตัวเองต่อไปเรื่อย ๆ รับรองได้เลยว่าชื่อของ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา จะโด่งดังไปไกลในระดับนานาชาติอย่างแน่นอน