“มูสซ่า เด็มเบเล่” ศูนย์หน้าที่แฟนบอลต้องการเพื่อกอบกู้ปีศาจแดง

หลังจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดฉากฤดูกาล 2019-20 ไปได้ 8 นัด อดีตมหาอำนาจลูกหนังอังกฤษอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดกลับหล่นไปอยู่ในอันดับที่ 12 บนตารางคะแนน ด้วยผลงานชนะ 2 เสมอ 3 และแพ้ 3 สะสมได้เพียง 9 แต้ม ตามหลังจ่าฝูงที่ถือเป็นคู่อริตลอดกาลอย่างลิเวอร์พูลถึง 15 คะแนน โดยปัญหาใหญ่ที่ทีมปีศาจแดงกำลังเผชิญอยู่คือ การขาดหายไปของศูนย์หน้าประเภทโป้งเดียวจอดที่จะคอยผลิตสกอร์ให้กับทีม เมื่อพวกเขาตัดสินใจขายโรเมลู ลูกากู และปล่อยยืมอเล็กซิส ซานเชสไปให้กับอินเตอร์ มิลานโดยที่ไม่ได้ดึงใครเข้ามาทดแทน แถมเริ่มต้นฤดูกาลไปได้เพียง 3 นัด อ็องโธนี่ มาร์ซิยาล ศูนย์หน้าตัวเป้าของทีมก็มาเจ็บยาวไปเสียอีก ทำให้เหลือแค่มาร์คัส แรชฟอร์ดเพียงคนเดียวในตำแหน่งกองหน้าอาชีพ แถมศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษยังอยู่ในช่วงฟอร์มออกทะเลไปไกลอีกต่างหาก จนทีมต้องหวังพึ่งการทำประตูจากดาเนียล เจมส์ ปีกทีมชาติเวลส์วัย 21 ปีที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีม จากสถานการณ์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในปัจจุบัน ทำให้สื่อท้องถิ่นอย่างแมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ ทำโพลสำรวจความคิดเห็นจากเหล่าเรดส์ อาร์มี่ว่าต้องการเห็นกองหน้าคนไหนย้ายมาสวมเครื่องแบบปีศาจแดงในตลาดหน้าหนาวที่กำลังจะมาถึงนี้ ผลปรากกฎว่า “มุสซ่า เดมเบเล่” ศูนย์หน้าชาวฝรั่งเศสของโอลิมปิก ลียง เข้าวินมาเป็นอันดับหนึ่ง

ปัจจุบันเดมเบเล่ ยิงประตูให้โอลิมปิก ลียงไปแล้ว 6 ประตูจากการลงสนามในลีกเอิงทั้งหมด 8 นัด ด้วยวัยเพียง 23 ปี ทำให้เขาตรงตามความต้องการของโอเล่ กุนนาร์ โซลชา ที่ชื่นชอบการใช้งานดาวรุ่งอนาคตไกล แถมเจ้าตัวยังเคยเล่นให้กับฟูแล่ม ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาในการปรับตัวให้เข้ากับฟุตบอลอังกฤษ แถมยังมีสถิติการยิงประตูที่ยอดเยี่ยมด้วยผลงาน 19 ประตูจากการลงสนาม 64 นัด ทั้งที่มีวัยเพียง 19 ปี รวมไปถึงผลงาน 51 ประตู จาก 94 เกมสมัยค้าแข้งอยู่กับเซลติก ในลีกสกอตแลนด์ ซึ่งมีสไตล์การเล่นคล้ายกับลีกอังกฤษอีกด้วย

เดมเบเล่ถือเป็นศูนย์หน้าที่ยิงประตูได้อย่างเฉียบขาด ซึ่งเป็นสิ่งที่ทีมปีศาจแดงกำลังต้องการเป็นอย่างยิ่ง เพียงปีแรกที่ย้ายร่วมทีมโอลิมปิก ลียง เขาก็กลายเป็นดาวซัลโวของทีมทันที เมื่อทำไปถึง 20 ประตู จาก 46 นัด และนอกจากจะเป็นตัวจบสกอร์ที่ดีแล้ว ศูนย์หน้าทีมชาติฝรั่งเศสยังสามารถสร้างโอกาสทำประตูให้เพื่อนร่วมทีมได้ถึง 27 ครั้ง เก็บมาได้ 4 แอสซิสต์ ทำให้เขาไม่เพียงเล่นเป็นศูนย์หน้าตัวเป้าให้ทีมได้เท่านั้น ยังสามารถเล่นเป็นนักเตะหมายเลข 10 ที่ปีศาจแดงกำลังตามหาอยู่ด้วย

คงต้องรอดูว่าเมื่อตลาดนักเตะช่วงหน้าหนาวเปิดทำการ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะคว้ามุสซ่า เดมเบเล่มาเสริมทัพตามที่แฟนบอลเรียกร้องหรือไม่ หรือจะเป็นศูนย์หน้ารายอื่นที่กุนซือชาวนอร์เวย์เลือกดึงเข้ามาเติมเต็มให้แนวรุกปีศาจแดง แต่ที่แน่ ๆ ยูไนเต็ดต้องทำการซื้อศูนย์หน้าเข้าสู่ทีมอย่างน้อยหนึ่งคน ไม่เช่นนั้นเป้าหมายติดท็อปโฟร์ในปีนี้คงเป็นแค่ความฝันลม ๆ  แล้ง ๆ